Chọn MENU
icon cart0

Top 7 giải cầu lông nổi tiếng thế giới nhất định phải biết

Các giải cầu lông nổi tiếng thế giới đem đến cho người hâm mộ những màn đối đầu đầy kịch tính với sự góp mặt của rất nhiều tay vợt hàng đầu. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Thiên Trường Sport điểm qua top 7 giải cầu lông nổi tiếng hàng đầu thế giới hiện nay mà bạn không nên bỏ lỡ. 

1. Giải cầu lông thế giới - BWF World Championships

Đây là giải cầu lông hàng đầu thế giới hiện nay, được tổ chức bởi BWF - Liên đoàn Cầu lông Thế giới. Giải đấu có sự tham gia của các tay vợt hàng đầu từ mọi quốc gia, thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ. 

BWF World Championships đã được thành lập từ năm 1977. Trước đây, giải đấu này được tổ chức định kỳ 3 năm 1 lần nhưng sau này đã rút ngắn còn 2 năm 1 lần và vào những năm lẻ trùng với thời gian diễn ra Thế vận hội mùa hè. Không chỉ là một giải đấu, sân chơi này còn là nơi các tay vợt có thể giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm, rất có ý nghĩa với sự phát triển của bộ môn cầu lông.

Giải cầu lông thế giới quy tụ những tay vợt hàng đầu

Giải cầu lông thế giới quy tụ những tay vợt hàng đầu 

2. Giải cầu lông nổi tiếng thế giới Grand Prix và Grand Prix Gold

Đây là một hệ thống giải cầu lông với quy mô toàn cầu, bao gồm nhiều giải nhỏ. Grand Prix và Grand Prix Gold đã được tổ chức thường niên kể từ năm 2007 và được ký kết bởi BWF. 

Với quy mô lớn, giải đấu này cũng thu hút sự tham gia của hàng loạt tay vợt nổi tiếng trên thế giới. Tổng giải thưởng dành cho giải Grand Prix khoảng 50.000$ và lên đến 120.000$ đối với giải đấu Grand Prix Golden. 

Hệ thống giải Grand Prix và Grand Prix Gold gồm 5 nội dung chính là đơn nam, đơn nữ, đôi nam nữ, đôi nam và đôi nữ. Các vận động viên sẽ lựa chọn tham gia tối thiểu hai nội dung thi đấu nếu muốn xét vào vòng loại. Điểm tích lũy sau mỗi trận sẽ quyết định đến thắng thua và xếp hạng của tay vợt. Ngoài ra, nhóm hạt giống sẽ được xác định dựa theo thứ hạng các tay vợt trên BXH cầu lông thế giới. 

Giải cầu lông nổi tiếng thế giới là sân chơi chuyên nghiệp cho mọi tay vợt

Giải cầu lông nổi tiếng thế giới là sân chơi chuyên nghiệp cho mọi tay vợt

3. Giải Thomas Cup và Uber Cup

Thomas Cup và Uber Cup cũng là hai giải cầu lông nổi tiếng thế giới dành cho đôi nam, nữ hoặc nam nữ. Chính bởi vậy, hai giải đấu này còn được gọi là “World Team Championships”, thu hút sự quan tâm lớn của các tay vợt và người hâm mộ. 

Không chỉ có tính cạnh tranh cao, hai giải đấu này còn hấp dẫn bởi hình thức thi đấu. Đây là cơ hội để cho các tay vợt có thể chứng minh khả năng cá nhân và kỹ năng phối hợp với đồng đội để giành chiến thắng. 

4. Hệ thống giải đấu Super Series

Super Series đã được ra mắt vào 14/12/2006 và tổ chức thi đấu lần đầu tiên vào năm 2007. Đây cũng là một giải đấu được ký kết với BWF, bao gồm hai cấp độ là Super Series và Super Series Premier. 

Hệ thống giải đấu bao gồm 12 giải nhỏ, tổ chức tại 12 quốc gia và trong đó sẽ có 5 giải Super Series Premier. Các giải đấu sẽ được diễn ra trong cả năm (từ tháng 1 đến tháng 12) và mỗi tháng sẽ tổ chức ở một quốc gia. Giải đấu quy tụ 32 tay vợt với giá trị giải thưởng mỗi giải khoảng 200.000 USD. 

Mỗi giải Super Series được tổ chức trong 6 ngày. Cuối cùng, top 8 tay vợt/cặp vợt trên BXH Super Series sẽ được tham gia giải cuối cùng Super Series Finals tổ chức vào cuối năm để tìm ra nhà vô địch. 

Giải đấu Super Series mang đến những màn trình diễn mãn nhãn

Giải đấu Super Series mang đến những màn trình diễn mãn nhãn

5. Giải All England Open

Đây được biết đến là giải cầu lông cổ điển nhất thế giới, với lịch sử hơn 100 năm tổ chức. Bắt đầu từ năm 1899, giải đấu All England Open thường diễn ra vào khoảng tháng 3 và thu hút sự tham gia của rất nhiều tay vợt cầu lông hàng đầu. 

6. Giải cầu lông Malaysia Open

Malaysia Open là thuộc BWF Super Series, hấp dẫn bởi sự cạnh tranh khốc liệt của các tay vợt đến từ khắp nơi trên thế giới. Đây không chỉ là một sân chơi chuyên nghiệp dành cho những vận động viên mà còn là nơi giao lưu văn hoá và thể hiện tinh thần thể thao. Đồng thời, người hâm mộ cũng sẽ có cơ hội được theo dõi các màn đối đầu đỉnh cao với sự góp mặt của nhiều tay vợt nổi tiếng. 

Giải cầu lông Malaysia Open có sự tham gia của các tay vợt hàng đầu

Giải cầu lông Malaysia Open có sự tham gia của các tay vợt hàng đầu

7. Giải cầu lông China Open

China Open là một giải đấu có mặt trong lịch trình của BWF World Tour Super. Đây được đánh giá là một trong những giải đấu quan trọng nhất mà các tay vợt không nên bỏ lỡ. Quy tụ hàng loại tên tuổi xuất sắc của cầu lông thế giới, China Open hứa hẹn đem đến cho những xem những màn trình diễn mãn nhãn và kịch tính nhất. 

Trên đây là thông tin về 7 giải cầu lông nổi tiếng thế giới được Thiên Trường Sport tổng hợp chi tiết. Có thể nói, những giải đấu cầu lông hàng đầu không chỉ là nơi người hâm mộ được chứng kiến nhiều trận đấu hấp dẫn mà còn là cơ hội để mọi tay vợt thể hiện kỹ năng và đẳng cấp của mình.

Đọc thêm

Chia sẻ
(0/5, 0 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208B Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook