Chọn MENU
icon cart0

Khám phá những cú knock out kinh điển nhất lịch sử boxing

Knock out là một cú đánh giúp hạ đo ván đối thủ và giành chiến thắng trong trận đấu boxing. Đây cũng là một trong những kỹ thuật boxing khó nhất, đòi hỏi võ sĩ cần phải ra đòn chính xác và đủ lực. Dưới đây, hãy cùng Thiên Trường Sport tìm hiểu những cú knock out boxing kinh điển nhất trong lịch sử. 

1. Những cú knock out boxing trận Manny Pacquiao vs Ricky Hatton

Ricky Hatton là một võ sĩ nổi tiếng với phong cách thi đấu máu lửa và chỉ một lần duy nhất bị hạ gục bởi Floyd Mayweather Jr. Sau đó, anh nhanh chóng lấy lại phong độ đỉnh cao và đánh bại tay đấm đình đám Paul Malinaggi. Trong khi đó, Manny Pacquiao cũng là tay đấm hàng đầu lúc đó với hàng loạt chức vô địch tại nhiều hạng cân. 

Trong trận đấu giữa Manny Pacquiao vs Ricky Hatton chiến thắng cuối cùng thuộc về Manny. Bằng tốc độ cực nhanh và các chiêu thức khó lường, Manny đã đánh nhiều đòn liên tiếp khiến Ricky mất kiểm soát. Cuối cùng hạ gục anh ta bằng một cú overhand trái hoàn hảo. 

Manny Pacquiao giành chiến thắng với cú KO Ricky Hatton

Manny Pacquiao giành chiến thắng với cú KO Ricky Hatton

2. Cú knock out boxing trận Herol Graham vs Julian Jackson

Đây là trận đấu diễn ra tại giải WBC, nơi Herol Graham và Julian Jackson đều thi đấu ở hạng cân trung. Trong ba vòng đấu đầu tiên, Graham cho thấy sự vượt trội hơn khi liên tục tấn công và né được nhiều đòn knockout của Jackson. 

Đến vòng thứ 4, tưởng chừng như chiến thắng đã nằm chắc trong tay Graham khi anh vẫn tiếp tục tấn công dồn dập về phía Jackson. Tuy nhiên, tình thế đổi chiều hoàn toàn khi Graham không may bị trúng cú hook phải phản công của Jackson ngay vào cằm khiến anh bị knock out và thua cuộc. 

3. Cú knock out boxing trận Michael Spinks vs Mike Tyson

Trận đấu giữa Michael Spinks và Mike Tyson diễn ra nảy lửa ngay từ những giây đầu tiên khi Tyson liên tục tung ra nhiều các đòn tấn công mạnh mẽ. Lúc này, Michael Spinks trở nên khá thụ động khi anh không thể triển khai phản công mà chỉ có thể né tránh bằng việc lấy tay che đầu. 

Cuối cùng, sau một cú đấm phải cao tay của Tyson, Spinks đã bị ngã gục. Mặc dù đã ngồi dậy nhanh chóng nhưng anh lại tiếp tục bị trúng thêm một cú đấm phải của Tyson và gục ngã hoàn toàn. Kết thúc, Mike Tyson chỉ mất khoảng 91 giây để giành chiến thắng. Đây cũng là một trong những cú knock out boxing nhanh nhất lịch sử

Mike Tyson chỉ mất 91 giây để hạ knock out Michael Spinks

Mike Tyson chỉ mất 91 giây để hạ knock out Michael Spinks

4. Cú knock out boxing trận Kostya Tszyu vs Zab Judah

Trận đấu boxing giữa Kostya Tszyu vs Zab Judah nhận được nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ khi cả hai đều là những tay vợt sở hữu nhiều thành tích ấn tượng. 

Ở vòng đấu đầu tiên, Judah đã tung ra rất nhiều đòn uy lực nhưng vẫn chưa thể khiến Tszyu mất bình tĩnh. Tình thế thay đổi hoàn toàn khi bước sang vòng 2, Tszyu đã nhanh tay ra một cú right hand hoàn hảo và ha hục Judah ngay lập tức. 

5. Cú knock out boxing trận Roberto Duran vs Thomas Hearns

Trận đấu giữa Roberto Duran vs Thomas Hearns diễn ra vô cùng kịch tính khi cả hai bên đều liên tục tung ra những đòn đánh đẹp mắt và bất phân thắng bại. Đến khi Duran không may ăn đòn và bị ngã xuống thì Hearns đã nhanh chóng chồm lên và thực hiện những cú tấn công mạnh mẽ khiến Duran bị hạ lần 2. 

Lợi dụng thể trạng chưa phục hồi lại hoàn toàn, ngay khi mở màn vòng 2 Hearns đã ra đòn liên tục khiến Duran bị choáng váng trước khi tung một cú đấm tay phải tuyệt vời hạ knock out anh ta. 

Thomas Hearns hạ knock out Roberto Duran

Thomas Hearns hạ knock out Roberto Duran

6. Cú knock out boxing trận Manny Pacquiao vs Juan Manuel Marquez

Ngôi sao Manny Pacquiao đối đầu với một trong những võ sĩ hàng đầu Mexico - Juan Manuel Marquez. Sau 6 vòng đầu hoà nhau, Juan Manuel Marquez bất ngờ phản công với một cú đấm bằng tay phải khiến Manny Pacquiao ngã gục xuống sàn và bất động. 

7. Cú knock out boxing trận Mike Tyson vs Buster Douglas 

Nhắc đến những cú knock out boxing huyền thoại, không thể nào bỏ qua cú KO trong trận đấu giữa Mike Tyson và Buster Douglas. Thời điểm đó, đây được xem là màn so găng có sự chênh lệch lớn khi Mike Tyson đã là võ sĩ đình đám, trong khi Buster Douglas lại không quá nổi bật. 

Trong suốt 8 vòng đấu đầu tiên, Tyson liên tục tung ra nhiều đón tấn công uy lực, khiến cho Douglas không ít lần lao đao. Tuy nhiên, không ai có thể ngờ Douglas lại có thể tận dụng được sơ hở của Tyson để phản công nhanh chóng với một cú uppercut phải mạnh mẽ, rồi đến liên hoàn hook trái - cross phải - hook trái để hạ knock out Mike Tyson. 

Buster Douglas hạ gục Mike Tyson với các đòn tấn công mạnh mẽ liên tục

Buster Douglas hạ gục Mike Tyson với các đòn tấn công mạnh mẽ liên tục

8. Cú knock out boxing trận Rocky Marciano vs Jersey Joe Walcott 

Jersey Joe Walcott với sự già rơ và giàu kinh nghiệm đã nhanh chóng giành được lợi thế trước một tay đấm có thân hình nhỏ bé là Rocky Marciano. Sau 12 hiệp thi đấu, Rocky gần như bị rút hết sức lực với đôi mắt sưng vù và liên tục bị dính các đòn tấn công liên tục của Walcott ở đầu hiệp thứ 13.

Sau nhiều lần cố dụ Rocky vào bẫy nhưng không thành, Walcott bất ngờ bị phản công bởi một cú đấm chuẩn của Rocky khiến ông ngã gục và bất tỉnh ngay sau đó. Rocky giành được chiến thắng sau một cú KO và tiếp tục duy trì mạch bất bại ấn tượng. 

9. Cú knock out boxing trận Paul Williams vs Sergio Martinez

Đây cũng là một trong những cú knock out boxing kinh điển khiến nhiều người hâm mộ boxing khó quên. Đúng như mong đợi, trận đấu diễn ra vô cùng kịch tính và William đã dành được lợi thế sau 12 vòng đấu trong hiệp đầu tiên với những cú tấn công mạnh mẽ và né đòn tinh tế. 

Tuy nhiên, điều bất ngờ đã xảy ra khi ngay ở những phút đầu tiên của hiệp thứ 2, William đã bị hạ gục sau một cú overhand trái tuyệt đẹp vào cằm của Sergio Martinez. Cú knock out này khiến người xem vỡ oà, còn William thì bị choáng và bất tỉnh. 

Sergio Martinez xuất sắc đánh gục Paul Williams với cú overhand trái

Sergio Martinez xuất sắc đánh gục Paul Williams với cú overhand trái 

10. Cú knock out boxing trận Tommy Morrison vs Ray Mercer

Trong trận đấu này, Morrison thể hiện được phong độ ấn tượng khi liên tục dẫn điểm trong 3 hiệp đầu với những pha tấn công liên hoàn và hiệu quả. Tuy nhiên, sang đến vòng 4, Ray Mercer dần tìm lại được phong độ và trực tiếp hạ gục Morrison sau những cú liên hoàn đấm trong vòng 5. Đây cũng được nhớ đến là một trong những cú knock out tàn bạo nhất trong lịch sử boxing.

Lời kết 

Trên đây là tổng hợp những cú knock out boxing đẹp mắt và kinh điển nhất lịch sử boxing mà người hâm mộ nên biết. Hy vọng bài viết của Thiên Trường Sport đã cung cấp thêm cho bạn các thông tin thú vị liên quan đến boxing và đừng quên theo dõi mục “Tin tức” để cập nhật các nội dung hữu ích mỗi ngày. 

Đọc thêm

Chia sẻ
(0/5, 0 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208B Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook