Chọn MENU
icon cart0

Nâng cao trình độ nhờ vào cú đánh thả thứ ba trong pickleball

Hiểu rõ và thực hiện đúng cú đánh thả thứ ba trong Pickleball sẽ giúp người giao bóng lấy lại thế chủ động, tránh được cú đánh tấn công nguy hiểm của đối thủ. Vậy cú đánh thả thứ ba là gì và tác dụng của nó như thế nào? Mọi thông tin chi tiết sẽ được bật mí trong bài viết dưới đây của Thiên Trường Sport. Mời bạn đọc cùng theo dõi.

1. Giới thiệu cú đánh thả thứ ba trong Pickleball

Đúng như tên gọi cú đánh thả thứ ba trong Pickleball là cú đánh bóng lần thứ 3 trong trận đấu Pickleball, được thực hiện bởi người giao bóng. Đây là cú đánh lực vừa phải, đường bóng qua lưới thấp, điểm rơi chạm vào phần sân không đánh của đối phương.

Cú đánh thả thứ ba thường được thực hiện ở gần đường cơ sở với tốc độ chậm, đường bóng không cao khiến cho đối thủ khó triển khai lối đánh áp chế tấn công. 

Cú đánh thả thứ ba trong Pickleball

Cú đánh thả thứ ba trong Pickleball

2. Tác dụng của cú đánh thả thứ ba trong Pickleball

Cú đánh thứ ba trong Pickleball là một cú đánh quan trọng trong chiến thuật thi đấu của các tay vợt. Để thực hiện đánh thả bóng thứ ba thành công, người chơi cần có tư duy chiến thuật kỹ càng, kinh nghiệm và kỹ thuật đánh bóng tốt. 

Một số tác dụng, ưu điểm nổi bật của cú đánh thả thứ ba mà chúng ta không thể bỏ qua, đó là: 

  • Khả năng kiểm soát bóng: Cú đánh với lực đánh nhẹ, góc nghiêng thấp, đường đi bóng gây khó chịu cho đối thủ. Đây là cú phản đòn khiến đội bạn phải lùi về phía sau sân để đánh trả bóng, giúp người giao bóng giành lại quyền kiểm soát sân sau cú tấn công của đối thủ.  

Khả năng kiểm soát bóng tốt

Khả năng kiểm soát bóng tốt

  • Chuyển đổi lối chơi linh hoạt: Kỹ thuật đánh thả bóng có thể giúp bạn chuyển đổi linh hoạt giữa lối đánh tấn công hoặc phòng thủ tùy theo diễn biến thực tế trên sân.

Chuyển đổi lối chơi linh hoạt

Chuyển đổi lối chơi linh hoạt

  • Giảm rủi ro và lỗi đánh bóng: Cú đánh thả thứ ba trong Pickleball bằng cách thả bóng nhẹ nhàng, mềm mại có độ chính xác cao giúp người chơi kiểm soát tốt các đường bóng, giảm tối đa rủi ro phạm lỗi hoặc mắc sai sót đưa bóng vào vị trí có lợi cho đối thủ. 

3. Lưu ý khi thực hiện cú đánh thả thứ ba trong Pickleball

3.1. Tư thế của cơ thể

Thực hiện cú đánh bóng thả thứ ba ở phía trước cơ thể, di chuyển bả vai dồn lực đánh bóng, đứng gần vị trí đường cơ sở di chuyển chân linh hoạt sẵn sàng đỡ bóng. 

Đối với tay đỡ bóng, người chơi cần chú ý di chuyển dùng lực ở vai để thực hiện cú đánh. Không đánh bóng bằng lực cổ tay khiến đường đi của bóng không chính xác và không làm chủ được lực đánh. 

Thực hiện đánh thả bóng đúng tư thế

Thực hiện đánh thả bóng đúng tư thế 

3.2. Kỹ thuật đánh bóng

Đối với cú đánh thả thứ ba trong Pickleball, người chơi cần đánh bóng sao cho đường đi bóng đủ thấp, khoảng cách đủ xa nhưng không được vượt qua khu vực không được đánh bóng trên sân của đối thủ. 

Để thực hiện được kỹ thuật thả bóng với lực đánh bóng phức tạp, các tay vợt cần thường xuyên luyện tập đỡ đánh bóng ở nhiều vị trí khác và vị trí khác nhau trên sân. Điều quan trọng là bạn phải thả bóng đúng vào khu vực không được chuyền bóng với mức độ vung tay vừa phải cho bóng đi đủ xa.

Kỹ thuật đánh bóng đúng

Kỹ thuật đánh bóng đúng

3.3. Nhắm chính xác cú đánh thả thứ ba

Một số mẹo để người chơi nhắm chuẩn xác quả bóng để thực hiện cú đánh thả bóng thứ 3, mà bạn có thể áp dụng: 

  • Quan sát đường bóng, phán đoán một điểm ở giữa điểm hạ cánh và vị trí của bạn. 

  • Xác định vị trí trên trong khoảng chiều cao 5 đến 6 feet. 

  • Thực hiện đánh bóng với lực vừa phải về phía điểm đó nếu bạn muốn tấn công đối thủ hoặc đánh lực nhẹ và thấp hơn nếu bạn muốn một cú đánh chuyển thế phòng thủ. 

Nhắm chính xác cú thả thứ 3

Nhắm chính xác cú thả thứ 3 

3.4. Trường hợp sử dụng cú đánh thả thứ ba

Người chơi sẽ tận dụng triệt để được lợi thế của cú thả bóng thứ ba trong Pickleball khi cả bạn và đối thủ đều đang ở vị trí khu không chuyền bóng. Cú đỡ thả bóng của bạn khiến đội bạn bắt buộc phải lùi sâu để đỡ bóng, nhờ đó bạn có thể giành lấy thế chủ động để tấn công ở cú đánh tiếp theo. 

Tổng kết

Thể Thao Thiên Trường hy vọng bài viết “Cú đánh thả thứ ba trong Pickleball” sẽ giúp bạn đọc bổ sung thêm thêm kỹ thuật, nâng cao trình độ đánh bóng Pickleball của mình. Chúng tôi chúc bạn đọc có thêm nhiều trải nghiệm tuyệt vời với bộ môn thể thao mới mẻ, thú vị này, nếu bạn đang có nhu cầu mua vợt pickleball bạn có thể ghé đến Thể thao Thiên Trường cơ sở gần nhất hoặc bạn có thể liên hệ 0983 080 786 để được tư vấn. Theo dõi thể thao thiên trường tại Website thethaothientruong.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức thể dục thể thao hữu ích khác!

Đọc thêm

Chia sẻ
(0/5, 0 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208B Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook