Chọn MENU
icon cart0

Chơi cầu lông nên mặc gì? Trang phục cầu lông cần thiết cho vợt thủ

Chơi cầu lông nên mặc gì? Một câu hỏi mà đa số các tay vợt khi mới tiếp xúc với bộ môn cầu lông đều băn khoăn. Danh sách những trang phục cần thiết để mà các tay vợt cầu lông cần có sẽ được Thể Thao Thiên Trường bật mí ngay trong bài viết dưới đây. Mời bạn đọc cùng theo dõi!

1. Trang phục cần thiết để chơi cầu lông

1.1 Áo đánh cầu lông

Chơi cầu lông nên mặc gì? Áo đánh cầu lông là cái tên không thể thiếu nằm trong danh sách trang phục cần thiết cho người chơi cầu lông. Áo đấu được sản xuất từ chất liệu chuyên dụng kết hợp và thiết kế mẫu mã phù hợp mang đến sự thoải mái. Hỗ trợ người chơi dễ dàng di chuyển thực hiện các cú đánh kỹ thuật, chính xác. 

Áo cầu lông không chỉ là trang phục thể thao dùng để tập luyện và thi đấu mà nó còn mang đến sự tự tin và thể hiện được phong cách, sự chuyên nghiệp của người chơi.   

Áo cầu lông

1.2 Quần đánh cầu lông

Quần cùng với áo cầu lông là trang phục cơ bản và cần thiết mà người chơi cầu lông cần chuẩn bị. Quần cầu lông có tác dụng giúp người chơi thoải mái di chuyển, vận động, thể hiện được cá tính và phong cách riêng của từng người. 

Chất liệu sản xuất quần đấu nên là vải co giãn, thoáng khí như polyester hoặc nylon. Kiểu dáng thiết kế mẫu quần cầu lông nên rộng rãi để người chơi thuận tiện trong việc di chuyển trên sân. 

Quần cầu lông

1.3 Giày cầu lông

Chơi cầu lông nên mặc gì? Ngoài những bộ quần áo đấu, giày cầu lông là trang phục cần thiết để các tay vợt có thể tự tin bước ra sân chơi. Mỗi một môn thể thao đều có mẫu giày thiết kế riêng, phục vụ tối ưu nhu cầu sử dụng của người chơi và môn thể thao cầu lông cũng vậy. 

Một đôi giày cầu lông có thiết kế đế cao su bám sàn, cổ giày ôm trọn mắt cá chân mang đến độ êm ái tối đa trên từng bước di chuyển của người chơi. Bên cạnh đó, giày cầu lông chuyên dụng có tác dụng giảm sốc, bảo vệ người chơi tránh khỏi chấn thương đáng tiếc vùng chân. 

Giày cầu lông

1.4 Tất thể thao

Chơi cầu lông nên mặc gì? Những đôi tất thể thao là trang phục quan trọng mà người chơi cầu lông nên có. Tất thể thao tuy nhỏ nhưng có võ, cùng với một đôi giày tốt nó giúp bạn bảo vệ tối ưu đôi chân của mình. 

Người chơi nên chọn tất thể thao có chất liệu mềm, có phần đệm phía dưới lòng bàn chân và thấm hút mồ hôi tốt. Đặc biệt, bạn nên chọn mẫu tất thể thao có kích cỡ phù hợp không gây ảnh hưởng đến việc tuần hoàn lưu thông máu. 

Tất thể thao

2. Tại sao phải lựa chọn trang phục khi chơi cầu lông?

Dưới đây là 3 lý do giải thích vì sao các tay vợt nên chọn trang phục cầu lông phù hợp khi ra đấu: 

  • Trang phục cầu lông chuyên dụng thường được sản xuất từ chất liệu co giãn đa chiều, thoáng mát với khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Nhờ đó, người sử dụng có thể di chuyển linh hoạt và thực hiện các động tác bật nhảy dễ dàng. 

Mặc trang phục cầu lông hỗ trợ người chơi bật nhảy dễ dàng

  • An toàn là yếu tố đáng cân nhắc khi bạn lựa chọn các trang phục cầu lông thay vì lựa chọn các trang phục khác. Trong quá trình tham gia tập luyện, thi đấu, người chơi có thể xảy ra các va chạm, tiếp đất, các động tác không đúng kỹ thuật… Sử dụng trang phục thể thao giúp bạn hoạt động dễ dàng, giảm thiểu tình huống sai lầm và có lớp bảo vệ tốt hơn khi xảy ra tình huống có thể dẫn đến chấn thương.

  • Những bộ đồ và phụ kiện thể thao trên người các vợt thủ khi tham gia các trận đấu cầu lông thể hiện sự chuyên nghiệp, mang đến sự tự tin và tăng khả năng tập trung cho người chơi.

Trang phục cầu lông giúp các tay vợt tự tin, chuyên nghiệp hơn

3. Tiêu chí chọn trang phục chơi cầu lông

  • Chất liệu vải là tiêu chí đầu tiên mà bạn cần lưu ý khi lựa chọn trang phục cầu lông.  Vải để sản xuất quần áo, tất và giày cầu lông cần thấm hút mồ hôi nhanh, co giãn tốt, khả năng chống nhăn và khử mùi hôi tối ưu. 

  • Kích cỡ: Người chơi khi lựa chọn quần áo và giày cầu lông nên lựa chọn theo kích cỡ cơ thể của bản thân. Không nên chọn trang phục quá bó sát hoặc quá rộng. Quần áo và giày chật sẽ khiến việc di chuyển của bạn trở nên khó khăn, không linh hoạt khiến cơ thể bị đau nhức. Ngược lại nếu quần áo quá rộng, vướng víu sẽ làm ảnh hưởng đến các động tác đánh cầu của người chơi. 

Lựa chọn trang phục cầu lông kích cỡ phù hợp dễ dàng di chuyển

  • Thiết kế: Mẫu mã thiết kế của trang phục cầu lông là yếu tố luôn được các vợt thủ quan tâm. Tùy vào sở thích, vóc dáng và nhu cầu sử dụng mà người chơi có thể lựa chọn mẫu quần áo, giày tập có màu sắc, họa tiết và dáng phù hợp nhất. Qua đó thể hiện được cá tính của bản thân, giúp bạn tự tin chinh phục mọi trận đấu khó nhằn. 

  • Giá thành: Mức giá của trang phục thi đấu cầu lông trên thị trường hiện nay giao động từ vài trăm đến vài triệu đồng. Tùy thuộc vào thương hiệu, chất liệu, kiểu dáng và tính năng của từng sản phẩm mà mức giá sẽ thay đổi cho phù hợp.

Một số thương hiệu thương hiệu cao cấp mà các tay vợt có thể tham khảo như: Yonex, Victor, Lining… Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn các nhãn hàng trang phục cầu lông bình dân hơn tùy thuộc vào nhu cầu và điều kiện kinh tế của từng người chơi. 

Tổng kết

Bài viết trên của Thể Thao Thiên Trường đã giới thiệu đến Bạn đọc danh sách trang phục và các lưu ý khi lựa chọn trang phục cầu lông mà người chơi cần biết. Hy vọng bài viết với những thông tin xung quanh trang phục cầu lông sẽ giúp các vợt thủ có thể tự tin trả lời được câu hỏi “Chơi cầu lông nên mặc gì?”.

Theo dõi tin tức của Thể thaoThiên Trường để cập nhật thêm nhiều thông tin thể thao thú vị. 

Đọc thêm

Chia sẻ
(0/5, 0 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208B Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook