Chọn MENU
icon cart0

Bật mí chế độ dinh dưỡng chơi Pickleball khoa học nhất

Bên cạnh kỹ thuật thì chế độ dinh dưỡng chơi Pickleball cũng là yếu tố quan trọng mà bạn cần quan tâm. Ăn uống đầy đủ và khoa học cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể và tăng cơ bắp hiệu quả. Sau đây, hãy cùng Thiên Trường Sport tìm hiểu chế độ dinh dưỡng cho người chơi Pickleball hợp lý nhất. 

1. Tầm quan trọng của chế độ dinh dưỡng chơi Pickleball

Pickleball là môn thể thao có tính đối kháng cao, đòi hỏi sự nhanh nhẹn, linh hoạt của cơ thể và một sức bền tốt. Do đó, việc bổ sung dinh dưỡng hợp lý để đảm bảo cung cấp đầy đủ năng lượng cho các hoạt động của cơ thể là điều rất quan trọng. 

Ở đây bạn cần chú ý đến vai trò của từng loại thực phẩm, ăn đúng loại và đủ lượng. Cần nhớ rằng, tinh bột sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể, trong khi protein sẽ hỗ trợ xây dựng cơ bắp hiệu quả. Ngoài ra, cần chú ý đến thời điểm nạp thức ăn vào cơ thể, tránh ăn sai loại thực phẩm trước khi chơi pickleball bởi dễ khiến cơ thể nặng nề và không thể phát huy tốt nhất. 

Ăn uống khoa học giúp cung cấp đủ năng lượng khi chơi pickleball

Ăn uống khoa học giúp cung cấp đủ năng lượng khi chơi pickleball

2. Chế độ dinh dưỡng chơi Pickleball khoa học 

Sau đây là chi tiết chế độ dinh dưỡng chơi pickleball mà người chơi có thể tham khảo:

2.1. Chế độ dinh dưỡng trước khi chơi Pickleball

Trước khi chơi pickleball, bạn không nên ăn quá nhiều vì rất dễ gây tình trạng đầy bụng và làm ảnh hưởng đến sự linh hoạt của cơ thể khi di chuyển. Do đó, chế độ dinh dưỡng phù hợp nhất cho bạn trước khi chơi pickleball là bổ sung các loại thực phẩm giàu năng lượng như:

- Bánh mì ngũ cốc nướng ăn cùng bơ đậu phộng.

- Bánh mì đen + mứt hoa quả và bơ đậu phộng. 

- Yến mạch. 

- Các loại hạt. 

- Một vài loại trái cây như bưởi, táo, chuối, cam, nho… 

Nên ăn nhẹ trước khi chơi pickleball

Nên ăn nhẹ trước khi chơi pickleball

2.2. Chế độ dinh dưỡng sau khi chơi Pickleball

Sau khi chơi pickleball, cơ thể đã tiêu hao rất nhiều năng lượng và mất đi một lượng nước lớn. Do đó, bạn cần chú trọng bổ sung những nhóm thực phẩm sau đây để có thể cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể: 

- Bổ sung nước để cân bằng lại lượng nước mà cơ thể đã mất đi trong khi chơi pickleball. Bạn có thể sử dụng nước lọc, nước điện giải hoặc các loại nước tăng lực nhưng cần tránh các chất kích thích, rượu bia. 

- Cung cấp protein và carb cho cơ thể: Có thể sử dụng các loại thanh protein và đồ uống thể thao để ăn nhẹ sau khi chơi pickleball. Nên chọn những loại thanh protein có chứa khoảng 15 - 20g và 20 - 30g tinh bột để có thể bù lại lượng đường mà cơ thể đã đốt trước đó. 

- Bổ sung canxi bằng sữa chua hoặc sữa không béo sẽ rất tốt cho xương sau khi vận động thể thao. Đồng thời, tăng cường sự bền bỉ và dẻo dai cho cơ thể. 

Bổ sung nước khi chơi pickleball là vô cùng quan trọng

Bổ sung nước khi chơi pickleball là vô cùng quan trọng

2.3. Các loại thực phẩm có khả năng phục hồi cơ thể nên bổ sung 

Trong quá trình chơi pickleball sẽ có tránh khỏi tình trạng cơ bắp bị mỏi, đặc biệt là khi đánh sai kỹ thuật hoặc chơi với cường độ cao. Chính vì thế, bạn nên chú ý bổ sung thêm một số loại thực phẩm có khả năng phục hồi cơ thể tốt như:

Protein: Đây là nhóm chất có vai trò rất quan trọng cho việc xây dựng cơ bắp, giúp tăng độ dày của cơ và phục hồi các tổn thương cơ. Bên cạnh đó, protein còn có tác dụng duy trì khối lượng cơ thể và tăng sức bền. Bạn có thể bổ sung thêm protein vào bữa ăn hàng ngày với những thực phẩm như thịt nạc, trứng, cá, sữa, các loại hạt và bánh mì nguyên cám… 

Rau củ và trái cây giàu vitamin C: Vitamin C có khả năng giúp tái tạo các mô bị tổn thương và ngăn ngừa viêm nhiễm hiệu quả. Do đó, đừng quên bổ sung các loại rau củ và trái cây chứa hàm lượng vitamin C cao như cam, đu đủ, kiwi, quả mọng, ớt chuông và rau lá xanh,... 

Axit béo omega-3: Các loại chất béo tốt như omega-3 giúp chống viêm và đẩy nhanh quá trình phục hồi cho cơ sau chấn thương. Vì thế, hãy chú ý ăn thêm các loại hạt như óc chó, hạt chia, hạt lanh… sẽ rất tốt cho sức khỏe. 

Thực phẩm giàu kẽm: Kẽm cũng là một loại thực phẩm có tác dụng thúc đẩy quá trình chữa lành các phần mô và cơ bị tổn thương khi chơi pickleball. Do đó, bạn nên bổ sung thêm vào chế độ ăn của mình những loại ngũ cốc nguyên hạt, đậu, thịt, cá… để giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn. 

Bổ sung đủ protein và các chất béo tốt giúp phục hồi cơ bắp hiệu quả

Bổ sung đủ protein và các chất béo tốt giúp phục hồi cơ bắp hiệu quả

Lời kết 

Trên đây, Thiên Trường Sport đã chia sẻ cho bạn chi tiết chế độ dinh dưỡng chơi Pickleball hợp lý mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích, giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh và bền bỉ để gia tăng cơ hội thắng khi chơi pickleball. Nếu bạn có nhu cầu mua vợt pickleball để theo đuổi đam mê bộ môn này, bạn có thể tham khảo bên Thể thao Thiên Trường bằng cách liên hệ hotline 0983 080 786 hoặc đến cơ sở gần bạn nhất để được tư vấn miễn phí!

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách chơi Pickleball chi tiết từ A-Z cho người mới

Đọc thêm

Chia sẻ
(0/5, 0 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208B Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook