Chọn MENU
icon cart0

Cách hít thở khi gập bụng đúng cách, tăng hiệu quả săn cơ

Hít thở đúng cách khi gập bụng sẽ giúp tăng sức bền cho cơ thể, khiến bạn không bị mệt nhanh và tăng hiệu quả bài tập. Hiểu được điều này, Thiên Trường Sport đã giúp bạn tổng hợp những cách hít thở khi gập bụng chuẩn nhất, đảm bảo mang lại cho bạn vòng 2 mơ ước và một sức khỏe tốt

1. Những cách hít thở khi gập bụng

Khi thực hiện động tác gập bụng, bạn cần ghi nhớ nguyên tắc hít vào khi hạ người và thở ra khi nâng người, đồng thời duy trì nhịp thở khoảng 2 - 3 giây. Ngoài ra, có một số phương pháp hít thở khi gập bụng đúng cách mà bạn có thể áp dụng trong các bài tập gập bụng đó là: 

1.1. Hít bằng mũi, thở ra bằng miệng

Mũi được cấu tạo gồm nhiều lông mao bên trong giúp lọc không khí hiệu quả khi bạn hít vào. Điều này sẽ giúp ngăn chặn vi khuẩn và các loại chất có thể gây kích ứng xâm nhập vào phổi của bạn. Hơn thế nữa, các chất nhầy trong mũi còn có tác dụng làm ấm không khí đi vào phổi hiệu quả. 

Bên cạnh đó, cách thở khi gập bụng tốt nhất chính là thở ra bằng miệng. Việc này sẽ giúp luồng không khí được thải ra nhanh hơn. Trường hợp bạn có cảm giác bị hụt hơi thì có thể chuyển sang hít và thở bằng miệng. Tuy nhiên, cần hạn chế bởi điều này có thể gây khô họng nếu thực hiện liên tục trong một khoảng thời gian. 

Hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng khi tập gập bụng

Hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng khi tập gập bụng

1.2. Hít thở bằng cơ hoành 

Đây cũng là cách hít thở khi tập gập bụng chuẩn giúp tăng hiệu quả săn cơ bụng cho bài tập của bạn. Ở đây, kể cả khi lấy không khí vào hay đẩy không khí ra bạn đều cần phải thực hiện thông qua cơ hoành chứ không phải bằng ngực. 

Cần biết rằng, cơ hoành là cơ quan nằm giữa khoang bụng và khoang ngực với tác dụng chính là cung cấp năng lượng cho hơi thở. Do đó, dù bạn có đang thực hiện bài tập gập bụng hay không thì việc hít thở bằng cơ hoành cũng là cực kỳ tốt, giúp hơi thở dài hơn và đảm bảo các cơ quan trong cơ thể được cung cấp đủ oxy. 

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng, cách hít thở gập bụng chuẩn nhất chính là sử dụng cơ hoành. Khi thở ra, bạn cần ép không khí ở phần bụng (ngay dưới rốn) về phía cột sống. Đồng thời, khi hít vào thì sẽ để không khí tràn ngập ở phần ngực và bụng. Khi đó, bạn sẽ cảm nhận thấy được sự giãn mở của lồng ngực và khoang bụng, đem lại cảm giác thư giãn và tăng hiệu quả cho các động tác gập bụng. 

Nên sử dụng toàn bộ cơ hoành để hít thở khi gập bụng

Nên sử dụng toàn bộ cơ hoành để hít thở khi gập bụng

2. Lợi ích của việc hít thở đúng khi gập bụng 

Cách hít thở khi gập bụng chuẩn không chỉ giúp bài tập gập bụng đạt được kết quả tối ưu nhất, mà còn đem đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho cơ thể như: 

- Tăng cơ bụng nhanh chóng: Gập bụng hít thở đúng cách sẽ tạo áp lực giúp ổn định cột sống và kéo dài thời gian tập của bạn. Quá trình thở ra nếu áp được toàn bộ không khí ra bên ngoài thông qua cơ hoành sẽ thúc đẩy sự trao đổi cốt lõi và tăng sức mạnh khi siết cơ bụng, tạo múi bụng đẹp mắt. 

- Hít thở đúng khi tập bụng có tác dụng tăng cường oxy cung cấp cho cơ bắp, giúp các nhóm cơ bền bỉ và dẻo dai hơn. Đồng thời, khi cơ thể được cung cấp đủ oxy cũng sẽ khiến bạn tràn đầy năng lượng và không cảm thấy mệt mỏi khi tập. 

Hít thở đúng cách giúp tăng hiệu quả cho các bài tập gập bụng

Hít thở đúng cách giúp tăng hiệu quả cho các bài tập gập bụng

- Gập bụng đúng cách hít thở bằng cơ hoành sẽ giúp đẩy các chất không tốt ra ngoài cơ thể và nạp thêm lượng oxy lớn để phục vụ các hoạt động bên trong cơ thể. 

- Hít vào bằng mũi đem lại luồng không khí sạch hơn khi đưa vào phổi và thở ra bằng miệng giúp đẩy cặn phổi và các độc tố trong cơ thể ra ngoài. Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi để nguồn oxy sạch đi vào. 

- Hít thở đúng khi tập gập bụng giúp đốt calo và loại bỏ phần mỡ dư thừa nhanh hơn giúp việc tập luyện đạt được hiệu quả tốt nhất. 

Hít thở đúng cách giúp cung cấp đủ oxy cho cơ bắp và hoạt động của cơ thể

Hít thở đúng cách giúp cung cấp đủ oxy cho cơ bắp và hoạt động của cơ thể

Lời kết 

Trên đây, Thiên Trường Sport đã cung cấp cho bạn hướng dẫn cách hít thở khi gập bụng chuẩn nhất. Chú ý nguyên tắc hít vào khi giãn cơ và thở ra khi thực hiện động tác cần co cơ, hít bằng mũi và thở bằng miệng. Cách hít thở này có thể áp dụng với mọi bài tập gập bụng, mang lại hiệu quả cực tốt. 

>> Xem thêm: Top 6 bài tập siết cơ bụng khi nằm đơn giản, hiệu quả nhất

Đọc thêm

Chia sẻ
(0/5, 0 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208B Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook