Chọn MENU
icon cart0

Cách chọn vợt Pickleball chuẩn cho mọi trình độ và lối chơi

Cách chọn vợt Pickleball như thế nào chuẩn cho các trình độ khác là vấn đề được nhiều người chơi quan tâm. Thực tế, để chọn được một chiếc vợt Pickleball phù hợp, bạn cần dựa vào nhiều yếu tố như lối chơi, trọng lượng, độ nhám mặt vợt, kích thước… Cùng xem hướng dẫn chi tiết ngay dưới đây. 

1. Cách chọn vợt Pickleball phù hợp theo kích thước 

Kích thước là tiêu chí quan trọng mà bạn cần chú ý khi lựa chọn vợt Pickleball, đặc biệt là những người mới chơi. Cụ thể, bạn nên ưu tiên chọn những chiếc vợt Pickleball kích thước vừa phải với chiều dài 40-45cm và chiều rộng 17-19cm sẽ dễ điều khiển hơn. 

1.1. Kích thước mặt vợt Pickleball

Kích thước của mặt vợt có thể ảnh hưởng đến cảm giác đánh và hiệu suất. Trong đó, mặt vợt lớn sẽ tăng tiết diện điểm ngọt và dễ đánh bóng hơn, thích hợp cho người mới. Ngược lại, mặt vợt nhỏ sẽ tạo tốc độ và lực mạnh hơn, phù hợp cho những người chơi đã có kỹ năng.

Cân nhắc kích thước mặt vợt khi chọn vợt Pickleball

Cân nhắc kích thước mặt vợt khi chọn vợt Pickleball

1.2. Chiều dài cán vợt

Có 3 loại cán cầm mà bạn có thể chọn đó là: 

Cán tiêu chuẩn: dài từ 12.7 – 13.3cm, là loại cán phổ thông, dễ cầm nắm và kiểm soát nên có thể phù hợp cho mọi đối tượng, kể cả những người mới. 

Cán dài: có chiều dài lớn hơn 13.3cm, mang lại cho bạn nhiều sức mạnh hơn trong mỗi cú đánh, thích hợp cho người chơi có bàn tay lớn hoặc thường cầm vợt bằng cả hai tay. 

Cán ngắn: chiều dài từ 10 – 12cm, thường có trọng lượng nhẹ, dễ cầm và dễ kiểm soát. Điều này sẽ giúp người chơi có thể phản ứng nhanh hơn với những cú đánh của đối thủ, thích hợp cho những người chỉ cầm vợt bằng một tay hoặc bàn tay nhỏ và người mới chơi. 

1.3. Chu vi cán vợt

Kích thước chu vi cán vợt sẽ ảnh hưởng đến sự thoải mái của người chơi khi cầm vợt đánh bóng. Do đó, bạn nên chọn những cây vợt cầm vừa tay bởi chu vi vợt quá lớn hoặc quá nhỏ đều sẽ khiến bạn không thể cấm chắc cán vợt, gây khó khăn cho việc điều khiển vợt và giảm độ chính xác khi đánh bóng. 

Chọn vợt Pickleball có chu vi cán vợt phù hợp, cầm vừa tay

Chọn vợt Pickleball có chu vi cán vợt phù hợp, cầm vừa tay

2. Cách chọn vợt Pickleball theo trọng lượng vợt

Lựa chọn vợt Pickleball có trọng lượng phù hợp sẽ đem lại cho người chơi cảm giác thoải mái nhất khi vung vợt đánh bóng. Đồng thời cũng giúp bạn sẽ kiểm soát cây vợt và tránh chấn thương. Thông thường, một cây vợt Pickleball sẽ có trọng lượng nằm trong khoảng từ 200 – 250 gam và được chia cụ thể như sau: 

- Vợt nhẹ (200 – 213gr ): phù hợp cho người mới chơi hoặc người có lực cổ tay không khỏe. 

- Vợt trung bình (213 – 238gr): vợt có sự cân bằng tốt, phù hợp với mọi trình độ. 

Vợt nặng (≥241 gram): cung cấp sức mạnh và sự ổn định cho các cú đánh, phù hợp cho người chơi ở trình độ trung bình trở lên. 

Lựa chọn vợt Pickleball có trọng lượng phù hợp

Lựa chọn vợt Pickleball có trọng lượng phù hợp để dễ kiểm soát khi đánh bóng

3. Cách chọn vợt Pickleball theo vị trí điểm cân bằng của vợt 

Điểm cân bằng là yếu tố ảnh hưởng đến sức mạnh cú đánh và khả năng kiểm soát của người chơi, Do đó, khi chọn vợt Pickleball, bạn có thể xem xét dựa theo vị trí điểm cân bằng, cụ thể là: 

  • Điểm cân bằng ở giữa: phù hợp cho người có lối chơi kiểm soát và sức mạnh.

  • Điểm cân bằng dịch về đầu: tạo ra các cú đánh có lực tốt, thích hợp cho người có lối chơi tấn công dồn dập và thích đánh bóng mạnh. 

  • Điểm cân bằng dịch về phía cán: phù hợp có những người chơi đã có kỹ thuật và thích chơi kiểm soát. 

Chọn vợt Pickleball theo vị trí điểm cân bằng trên vợt

Chọn vợt Pickleball theo vị trí điểm cân bằng trên vợt 

4. Chọn vợt Pickleball theo chất liệu 

Vợt Pickleball hiện nay được làm từ nhiều loại chất liệu khác nhau như carbon, graphite, gỗ, composite, nhựa… Mỗi loại đều có ưu và nhược điểm, phù hợp cho các đối tượng khác nhau. 

Tuy nhiên, lời khuyên là bạn nên ưu tiên sử dụng vợt Pickleball là từ carbon. Đây là loại vật liệu có tính bền cao, tối ưu về trọng lượng và chịu lực tốt, giúp người chơi dễ dàng kiểm soát quả bóng khi đánh. 

Ngoài mặt vợt thì chất liệu lõi vợt cũng rất quan trọng, ảnh hưởng đến hiệu suất và cảm giác khi đánh. Hiện nay, có một số loại lõi vợt phổ biến bạn có thể lựa chọn như: 

  • Lõi Polymer: Độ bền cao, hấp thụ sốc tốt và giảm rung khi đánh giúp tăng khả năng kiểm soát nhưng trọng lượng khá nặng. 

  • Lõi Nomex: Cực bền và nhẹ, mang lại độ chính xác cao hơn cho các cú đánh. 

  • Lõi Aluminum: Bền và trọng lượng nhẹ, phù hợp cho người thích lối chơi kiểm soát. 

  • Lõi gỗ: Bền và giá thấp nhưng trọng lượng khá nặng nên rất khó kiểm soát khi đánh bóng, thường không được dùng để thi đấu. 

Chọn vợt Pickleball làm từ chất liệu tốt và bền 

5. Cách chọn vợt Pickleball theo độ nhám mặt vợt 

Độ nhám mặt vợt sẽ ảnh hưởng đến khả năng kiểm soát bóng và độ chính xác khi đánh bóng. Tùy vào trình độ và lối chơi mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn một trong những loại mặt vợt có độ nhám như sau: 

- Mặt vợt nhám cao: Thường được làm từ composite hoặc carbon với lớp phủ đặc biệt, tạo ra các pha spin mạnh mẽ và tăng khả năng kiểm soát bóng. Điều này phù hợp với những người có kỹ thuật tốt và thích chơi tấn công với các cú đánh topspin, volley và slice.

- Mặt vợt nhám trung bình: Dễ kiểm soát và tạo cú spin khá tốt, phù hợp với người chơi ở mọi cấp độ và người thích các kỹ thuật lob và drop shot.

- Mặt vợt ít nhám: Bề mặt vợt có độ minh khá cao, ít gồ ghề giúp cung cấp sức mạnh tốt cho các cú đánh mạnh như drive và smash. Tuy nhiên lại khó tạo spin mạnh và ít kiểm soát bóng hơn nên sẽ thích hợp cho người mới chơi. 

- Mặt vợt trơn: Bề mặt vợt mịn và gần như không nhám nên có thể tạo các cú đánh cực mạnh, bền và dễ bảo quản. Tuy nhiên, loại vợt này gần như không thể tạo spin nên chỉ hợp với người mới chơi và người thích cách chơi đơn giản. 

 Chọn mặt vợt pickleball có độ nhám phù hợp

Tùy theo trình độ và lối chơi mà bạn nên chọn mặt vợt có độ nhám phù hợp

6. Chọn vợt Pickleball theo thương hiệu và giá 

Giá vợt Pickleball hiện nay dao động trong khoảng vài trăm nghìn đến vài triệu cho một chiếc vợt. Nếu là người mới chơi, bạn có thể bắt đầu với những cây vợt giá rẻ và dễ chơi rồi sau đó có thể nâng cấp lên khi trình độ đã cao hơn. 

Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý đến thương hiệu và chất liệu của vợt để đảm bảo độ bền và giá trị sử dụng của vợt. Tốt nhất, nên lựa chọn vợt của các thương hiệu uy tín như vợt Pickleball AMA, vợt Pickleball Joola, vợt Pickleball Passion… 

Lời kết 

Trên đây là một số cách chọn vợt Pickleball phù hợp cho từng trình độ chơi mà bạn có thể tham khảo. Sử dụng các tiêu chí này sẽ giúp người chơi dễ dàng chọn được cây vợt ưng ý nhất. Trường hợp bạn cần tư vấn thêm về các loại vợt Pickleball, hãy liên hệ Thiên Trường Sport 0968650686 để được hỗ trợ nhanh nhất. 

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208B Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook