Chọn MENU
icon cart0

Bật mí các bài tập boxing tăng cân thành công

Boxing không chỉ là phương pháp đốt mỡ thừa hiệu quả, mà còn có thể giúp người tập tăng cân khoa học. Thông qua các bài tập boxing tăng cân, giúp bạn phát triển cơ bắp, mang lại một vóc dáng săn chắc và khoẻ mạnh. Cùng Thiên Trường Sport khám phá ngay 3 cách tập boxing tăng cân hiệu quả dưới đây. 

1. Lý do tập boxing có thể giúp tăng cân

Sở dĩ tập boxing có thể giúp bạn tăng cân đó là vì môn thể thao này yêu cầu người tập phải duy trì một cường độ tập luyện cao. Điều này góp phần thúc đẩy quá trình trao đổi chất và khiến bạn ăn uống nhiều hơn. Do đó, nếu kết hợp với một chế độ ăn khoa học và đủ dinh dưỡng trong khi tập boxing sẽ hỗ trợ tăng cân hiệu quả. 

Bên cạnh đó, một số bài tập cơ bản như đấm báo cát đấm bốc hay tập với bóng đấm giúp đốt cháy calo dư thừa và phát triển khối lượng cơ bắp. Nhờ đó, đem lại cho người tập một thân hình săn chắc và vạm vỡ. Có thể thấy, boxing là một phương pháp tăng cân khoa học, giúp tăng trọng lượng cơ thể bằng việc phát triển các khối cơ và giảm mỡ. 

Tập boxing giúp tăng cân khoa học, săn chắc cơ bắp

Tập boxing giúp tăng cân khoa học, săn chắc cơ bắp

2. Các bài tập boxing tăng cân hiệu quả

Để giúp bạn có thể đạt được mục đích tăng cân thông qua các bài tập boxing, hãy cùng tham khảo 3 bài tập boxing tăng cân dưới đây: 

2.1. The Clean

Bài tập này giúp cơ bắp và các khớp xương được kích thích vận động tối đa. Việc hoạt động cơ bắp với hiệu suất tối đa sẽ giúp hỗ trợ tăng khối lượng cơ bắp và sức bền. 

Bên cạnh đó, các kỹ thuật đấm, đá trong bài tập The Clean giúp cho người tập có được khả năng phản xạ tốt hơn, tăng sự nhanh nhẹn và linh hoạt. Kết hợp cùng chế độ ăn giàu protein sẽ giúp cơ bắp phát triển nhanh chóng. Đặc biệt, với nữ giới còn giúp phát triển vòng 3, đem lại cho người tập vóc dáng quyến rũ, săn chắc. 

Tập boxing hỗ trợ tăng khối lượng cơ bắp hiệu quả

Tập boxing hỗ trợ tăng khối lượng cơ bắp hiệu quả

2.2. Back Squat

Khung xương khỏe là yếu tố rất quan trọng nếu bạn muốn thực hiện các đòn đấm chất lượng và những cú xoay người nhanh. Việc tập luyện Back Squat giúp phát triển nhóm cơ vùng lưng và tăng lực khi tung đòn. 

2.3. Romanian Deadlift

Đây là bài tập bổ trợ rất hiệu quả để tăng sức mạnh cho phần lưng dưới. Đồng thời, giúp các võ sĩ có thể thực hiện động tác xoay mông nhanh và tránh chấn thương lưng. 

Ngoài ra, các động tác trong bài tập Romanian Deadlift còn giúp đốt mỡ thừa vùng bụng và thân dưới, đồng thời phát triển cơ vòng 3. Nhờ đó, người tập không những đạt được hiệu quả tăng cân an toàn, mà còn có được một thân hình cân đối, săn chắc hơn. 

Bài tập Romanian Deadlift rất cần thiết cho những võ sĩ boxing

Bài tập Romanian Deadlift rất cần thiết cho những võ sĩ boxing 

>> Xem thêm: Gợi ý lịch tập boxing tại nhà hiệu quả nhất chỉ sau 7 ngày

3. Chế độ ăn khoa học giúp tăng cân trong khi tập boxing 

Để đạt được hiệu quả tăng cân khi tập boxing, ngoài cần lựa chọn những bài tập phù hợp, bạn còn cần phải chú ý đến chế độ ăn, đảm bảo đủ dinh dưỡng và khoa học. Theo đó, nguyên tắc cơ bản để tăng cân đó là tổng lượng calo bạn nạp vào phải lớn hơn so với lượng calo đã tiêu hao trong ngày. Do đó, bạn cần tính toán cẩn thận khi xây dựng chế độ ăn sao cho phù hợp nhất với thể trạng. 

Cần biết rằng, boxing là một môn thể thao đòi hỏi người tập cần có thể lực tốt bởi các bài tập có cường độ cao. Do đó, người tập nên bổ sung nhiều chất đạm, các loại tinh bột tốt, chất xơ và trái cây. Điều này nhằm cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển cơ bắp và duy trì sức khỏe ổn định. 

Tốt nhất, hãy xây dựng thực đơn có sự kết hợp đa dạng của thịt, cá, các loại đậu, trứng, sức… Bên cạnh đó, đừng quên bổ sung tinh bột và chất béo tốt cùng các loại ngũ cốc bởi chúng đều là những loại thực phẩm cực kỳ lý tưởng cho quá trình tăng cân. 

Lưu ý: Khi thiết kế thực đơn hàng ngày cần đảm bảo sự cân bằng trong tỷ lệ các loại thực phẩm. Trong đó, nhóm protein và rau củ nên chiếm đa số, chất béo chỉ nên chiếm nhiều nhất là 35% tổng calo mà cơ thể nạp vào. Tốt nhất là nên dùng những nguồn chất béo không bão hòa như trong mỡ cá hoặc dầu thực vật. Đồng thời, tránh xa rượu, bia, nước ngọt, chất kích thích và thuốc lá. 

Protein là nhóm chất không thể thiếu giúp tăng cơ khi tập boxing

Protein là nhóm chất không thể thiếu giúp tăng cơ khi tập boxing 

Lời kết 

Trên đây là những bài tập boxing tăng cân hiệu quả mà bạn có thể áp dụng. Ngoài ra, hãy chú ý kết hợp thêm với một chế độ ăn uống hợp lý để có thể tăng cân khoa học và an toàn. Đừng quên theo dõi chuyên mục Tin Tức tại Thiên Trường Sport để cập nhật thêm nhiều thông tin về thể thao vô cùng thú vị và hữu ích. 

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208B Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook