Chọn MENU
icon cart0

Hướng dẫn một số bài tập boxing cho người mới hay nhất!

Bạn là người mới bắt đầu tìm hiểu bộ môn thể thao boxing, mới tập làm quen nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu và chưa có dụng cụ tập luyện phù hợp? Thể thao Thiên Trường xin tổng hợp tới bạn những bài tập boxing cho người mới thật đơn giản, thiết thực, có thể luyện tập bất kỳ lúc nào!

1. Các bài tập boxing cho người mới cơ bản không cần dụng cụ

Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn những bài tập boxing cho người mới đơn giản nhất để bạn có thể áp dụng ngay hôm nay.

1.1. Đấm chậm nhưng đúng kỹ thuật

  • Việc tập đấm chậm nhưng đúng kỹ thuật là rất quan trọng đối với người mới bắt đầu học boxing. Nó giúp phát triển nền tảng vững chắc, cải thiện khả năng kiểm soát cơ thể và tránh chấn thương.

  • Luôn giữ đúng tư thế khi đấm: chân rộng bằng vai, tay bảo vệ mặt, gối hơi khuỵu.

  • Đảm bảo rằng mỗi cú đấm đều xuất phát từ hông và toàn bộ cơ thể tham gia vào cú đấm.

  • Không tập trung vào tốc độ, mà vào việc thực hiện đúng kỹ thuật để tránh chấn thương và phát triển thói quen tốt.

Bài tập boxing cho người mới: Đấm chậm nhưng đúng kỹ thuật

Bài tập boxing cho người mới: Đấm chậm nhưng đúng kỹ thuật

1.2. Cải thiện tốc độ tay bằng thực hiện bài tập đấm gió

Việc tập luyện đấm gió liên tục rất có ích cho những ai đang chơi bộ môn boxing. Điều này sẽ giúp bạn có thể cải thiện được tốc độ đấm, giúp động tác tay của ngày càng nhanh hơn, trở thành một phản xạ có điều kiện.

Cải thiện tốc độ tay bằng thực hiện bài tập đấm gió

Cải thiện tốc độ tay bằng thực hiện bài tập đấm gió

Không chỉ vậy, khi bạn thực hiện bài tập đấm gió mỗi ngày sẽ giúp lực đấm ngày càng trở nên mạnh hơn, hỗ trợ rất nhiều khi thi đấu đối kháng với đối thủ. Tuy nhiên, nếu có điều kiện thì bạn có thể kết hợp luyện tập với các dụng cụ như trụ đứng đấm bốc, bao cát.

1.3. Thực hiện luyện tập các đòn đánh đơn

Bài tập tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu với bạn đó là các đòn đánh đơn. Một số đòn đánh trong kỹ thuật tấn công khi thi đấu boxing có thể kể đến như Jab (đấm thẳng), Hook (đấm vòng), Uppercut (đấm móc dưới),...

Bài tập boxing cho người mới: Thực hiện luyện tập các đòn đánh đơn

Bài tập boxing cho người mới: Thực hiện luyện tập các đòn đánh đơn

Mỗi ngày, bạn chỉ cần dành ra khoảng 3 phút để luyện tập những bài tập này thì lực đấm ra đòn của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt. Có một lưu ý quan trọng mà bạn không nên bỏ qua đó là đừng đấm quá nhanh mà hãy tập trung vào kỹ thuật thực hiện. Từ đó phát huy sức mạnh, sự nguy hiểm của mỗi đòn đấm.

1.4. Những bài tập di chuyển liên tục để phát huy sự linh hoạt của bản thân

Biết cách di chuyển trong lúc thi đấu là điểm mấu chốt, ảnh hưởng trực tiếp đến việc bạn có giành chiến thắng hay không. Biết cách di chuyển né đòn của đối phương sẽ giúp bạn tạo ra cơ hội thực hiện các đòn đánh một cách bất ngờ. Tốc độ chính là yếu tố quyết định trực tiếp đến việc thắng hay thua khi tranh tài. Vì vậy, bài tập boxing cho người mới chính là học cách di chuyển linh hoạt, liên tục không ngừng.

Những bài tập di chuyển liên tục để phát huy sự linh hoạt của bản thân

Những bài tập di chuyển liên tục để phát huy sự linh hoạt của bản thân

Bạn nên chú trọng vào cách di chuyển một cách thông minh, liên tục nhưng phải kết hợp với chiến thuật. Có nghĩa là bạn phải đoán trước được các bước đi linh hoạt trong đối thủ, đoán trước được từng động tác của đối phương. Từ đó tung ra những đòn đánh thẳng hiệu quả, chính xác.

1.5. Đấm gió trước gương là một bài tập boxing cho người mới

Cũng tương tự như bài tập đấm gió đã được chúng tôi chia sẻ ở nội dung trên, bài tập đấm gió trước gương giúp bạn cải thiện được tốc độ và sức mạnh của từng cú đánh. Nhưng với việc đấm gió trước gương, bạn sẽ hình dung ra đối thủ đang đứng đối diện để thi đấu.

Đấm gió trước gương là một bài tập boxing cho người mới

Đấm gió trước gương là một bài tập boxing cho người mới

Không chỉ vậy, việc bạn nhìn thấy được động tác của mình giúp cải thiện kỹ thuật hiệu quả hơn.  Bạn có thể biết được động tác của mình có sai hay không, kỹ thuật của mình có dứt khoát không, rớt tay, hở đòn hay không,...

>> Xem thêm: Cách chọn bao cát tập boxing phù hợp nhất cho người mới 

2. Lưu ý khi thực hiện bài tập boxing cho người mới tại nhà

Việc tập boxing tại nhà cho người mới bắt đầu không hề khó. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện dễ dàng và hiệu quả. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Đấm chậm nhưng đúng kỹ thuật để phát triển kỹ năng và hiệu quả cao nhất. Đặc biệt, tập trung vào các động tác cơ bản và đảm bảo chúng được thực hiện chính xác.

  • Hãy chú ý đến hơi thở của mình vì đây là một yếu tố quan trọng khi thực hiện các bài tập boxing cho người mới. Thậm chí, nếu bạn là chuyên gia thì cũng không thể bỏ qua yếu tố này khi tập luyện boxing. Hãy lưu ý hít vào và thở ra một cách hợp lý để giúp cơ thể không mệt mỏi quá sớm và kéo dài thời gian tập.

  • Không nên tập luyện quá sức, gồng sức để luyện tập,... Điều này gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bản thân, dễ dẫn đến những chấn thương như căng và đau cơ. 

  • Nghỉ ngơi hợp lý sau khi tập luyện để đảm bảo sức khỏe của bản thân. Từ đó giúp bạn có thể tiếp tục thực hiện luyện tập hiệu quả vào ngày tiếp theo.

Lưu ý khi thực hiện bài tập boxing cho người mới tại nhà

Lưu ý khi thực hiện bài tập boxing cho người mới tại nhà

Kết luận

Trên đây là tất cả những bài tập boxing cho người mới mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà do Thiên Trường Sport tổng hợp. Khi tập luyện, hãy chú trọng vào kỹ thuật trước khi vội vàng tập nhanh. Chúc bạn có được nền tảng kỹ thuật vững chắc và nhanh chóng phát triển kỹ năng của bản thân. Đừng quên theo dõi trang tin tức của chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất về thể thao nhé!

Đọc thêm

Chia sẻ
(0/5, 0 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208B Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook