Chọn MENU
icon cart0

[GIẢI ĐÁP] 23 tuổi còn tăng chiều cao được không?

23 tuổi còn tăng chiều cao được không? Muốn biết sự thật cho vấn đề tăng chiều cao ở tuổi 23, chúng tôi xin được mời bạn theo dõi giải đáp chi tiết ở bài viết sau.

23 tuổi còn tăng chiều cao được không?

23 tuổi còn tăng chiều cao được không? Theo nghiên cứu, sau giai đoạn dậy thì chiều cao sẽ dần phát triển chậm lại trước khi ngừng hẳn ở tuổi 18 - 20. Đến 23 tuổi, quá trình sản sinh hormone của cơ thể mỗi người gần như đã dừng lại. Nó được thay thế bởi một số loại hormone khác như PTH (parathyroid), calcitonin, cortisol để tăng cường mật độ xương, giúp xương ổn định và chắc khỏe hơn. 

Như chúng ta đều biết, con người có thể cao lên là nhờ sự dài ra của xương thông qua sự phát triển của các lớp sụn nằm ở đầu thân xương. Lớp sụn này được sản sinh và bồi đắp liên tục để kích thích sự tăng trưởng chiều cao ngay từ khi chúng ta sinh ra và nó sẽ ngừng lại khi chúng ta trưởng thành. 

23 tuổi còn tăng chiều cao được không?

Khi 23 tuổi chiều cao của mỗi người đã đạt đến mức trưởng thành và quá trình cốt hóa cũng đã được hoàn thiện nên xương của chúng ta sẽ không thể dài ra thêm được nữa và việc tăng chiều cao tự nhiên ở tuổi này là gần như bất khả thi. 

Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp ngoại lệ được xem là vô cùng hiếm hoi vẫn có thể cao lên được khi bước qua tuổi 23. Nguyên nhân là do lớp sụn tiếp hợp của họ chưa được cốt hóa hoàn toàn nên vẫn còn một chút khe hở để xương dài ra trước khi ngừng hẳn ở tuổi 25. Thông qua việc chụp phim X-quang ống chân, chúng ta có thể biết được chính xác mình có thể tăng thêm được chiều cao khi đã 23 tuổi không.

23 tuổi muốn tăng chiều cao cần làm gì?

Việc tăng chiều cao ở tuổi 23 là vô cùng khó khăn nhưng chúng ta vẫn có thể cải thiện được nếu kiên trì thực hiện chế độ ăn uống khoa học kết hợp cùng với tập luyện hợp lý.

Cân bằng chế độ dinh dưỡng khoa học

Ở bất kỳ độ tuổi nào thì dinh dưỡng cũng luôn là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến sự phát triển của mỗi con người trong đó bao gồm cả việc phát triển chiều cao. Mỗi người cần xây dựng cho mình một chế độ ăn uống khoa học và đầy đủ chất dinh dưỡng, mỗi bữa ăn trong ngày cần có sự cân bằng và đảm bảo cung cấp đủ 4 nhóm dưỡng chất chính là protein - chất béo - tinh bột - vitamin và khoáng chất. 

Ăn uống khoa học hỗ trợ tăng chiều cao tuổi 23

Bên cạnh đó, khi muốn tăng chiều cao ở độ tuổi 23 bạn cũng cần phải bổ sung thêm một số loại dưỡng chất đóng vai trò thiết yếu trong việc hình thành cấu trúc xương như canxi, phốt pho, magiê, collagen type II… và vitamin D, vitamin K để giúp hấp thụ canxi tốt hơn.

Bạn nên ưu tiên lựa chọn những loại thực phẩm tăng chiều cao tươi ngon, lành mạnh, an toàn và tốt cho sự phát triển chiều cao để cho vào thực đơn ăn uống hàng ngày như sữa tươi, sữa chua, cá hồi, trứng, rau xanh, trái cây, các loại hạt, tôm, cá thu, ngũ cốc…

Bạn nên biết: Cách tăng chiều cao nhanh nhất cho mọi lứa tuổi

Tập luyện với dụng cụ thể thao tăng chiều cao

Theo nghiên cứu, máy tập thể dục tăng chiều cao sẽ giúp bạn cao thêm nếu biết cách tập luyện đúng khi sụn tiếp hợp chưa cốt hóa hoàn toàn. Lực kéo giãn ngược nhờ tập luyện có khả năng kích thích sự phát triển của xương khớp ở một giới hạn.

Bên cạnh đó, thiết bị này cũng mang lại nhiều lợi ích khác: thư giãn cơ xương khớp, điều chỉnh khớp đốt sống, tăng độ thẩm thấu nuôi dưỡng đĩa đệm, giải phóng hệ thống dây thần kinh, giảm đau cột sống…

Phương pháp kéo giãn ngược ở máy tập chiều cao tăng chiều cao hiệu quả

Các bài tập hỗ trợ tăng chiều cao cho tuổi 23

Một chế độ tập luyện và vận động thể thao hợp lý sẽ giúp kéo giãn các đốt sống và kích thích hormone tăng trưởng tiếp tục sản sinh để giúp các sụn khớp dài thêm ra từ đó khiến bạn có thể cao thêm ở tuổi 23. Một số bài tập hỗ trợ tăng chiều cao ở tuổi này mà chúng ta có thể tham gia rèn luyện như.

- Đu xà đơn

Đây là bài tập thể dục giúp tăng chiều cao rất tốt và thích hợp để tập luyện với mọi lứa tuổi. Để cải thiện chiều cao khi bước vào tuổi 23 thì mỗi ngày bạn nên thực hiện đu xà đơn khoảng 25 - 30 cái. 

Đu xà đơn kích thích phát triển chiều cao người 23 tuổi

- Bơi lội

Là một trong những môn thể thao giúp cơ thể phát triển toàn diện và cũng là bộ môn giúp tăng chiều cao hiệu quả nhất. Trong quá trình thực hiện các động tác vươn mình bơi lội sẽ gây tác động lên toàn bộ cơ thể, làm cho các khớp xương được kéo giãn ra một cách liên tục và tối đa qua đó thúc đẩy chiều cao phát triển. Nên dành khoảng 30 - 60 phút/ngày để bơi để mang đến hiệu quả như mong muốn.  

- Đeo tạ chân

Việc đeo tạ chân sẽ làm cho các khớp chân được kéo giãn và nếu thực hiện thường xuyên trong thời gian dài sẽ giúp chân dài hơn. Khi thực hiện bài tập đeo tạ chân để làm tăng chiều cao thì nên lựa chọn những loại tạ chân có trọng lượng khoảng 1kg/bên để sử dụng nhằm mang đến kết quả tốt nhất. 

- Thực hiện các bài tập kéo giãn xương cốt

Tham gia tập luyện những bài tập với các động tác đơn giản như tư thế cây cầu, bài tập rắn hổ mang, bài tập gập người, tư thế cánh cung… sẽ làm các khớp xương được giãn ra qua đó giúp phát triển chiều cao rất tốt. 

Tập kéo giãn xương cốt tăng chiều cao tuổi 23

Thêm nữa, một số bài tập như squat jump, nhảy tại chỗ, bơi trên cạn…cũng gây tác động lên phần thân dưới, làm xương chắc khỏe và kích thích chân phát triển dài ra. Nó cũng giúp đốt cháy mỡ thừa ở đùi và làm đôi chân thon gọn hơn.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể lựa chọn chơi một số môn thể thao giúp tăng chiều cao rất tốt như bóng rổ, cầu lông, bóng chuyền, đạp xe… Cửa hàng dụng cụ thể thao Thiên Trường cung cấp đầy đủ các mặt hàng cho tập luyện thi đấu được hàng triệu khách hàng tin dùng. 

Ngủ đủ giấc, chế độ sinh hoạt lành mạnh

Giấc ngủ đóng một vài trò vô cùng quan trọng trong quá trình tăng trưởng chiều cao ở độ tuổi 23 một cách tự nhiên của con người. Những giấc ngủ ngon và sâu vào ban đêm sẽ giúp tuyến yên tiết ra nhiều hormone tăng trưởng hơn, thúc đẩy xương khớp phát triển nhờ đó chiều cao sẽ tiếp tục tăng lên. 

Với những người trưởng thành 23 tuổi thì mỗi ngày cần đảm bảo ngủ đủ 8 tiếng để giúp cơ thể có thời gian nghỉ ngơi, bổ sung năng lượng sau ngày dài học tập và làm việc. Không nên thức khuya quá 23h vì sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe và nên đi ngủ trước 22h.

23 tuổi ngủ đủ giấc, sinh hoạt đúng giờ tăng tiết hormone tăng trưởng

Ngủ đủ giấc, sinh hoạt đúng giờ tăng tiết hormone tăng trưởng

Chúng ta cũng cần chú ý xây dựng cho mình một lối sống lành mạnh. Từ bỏ các thói quen xấu và tuyệt đối không nên sử dụng thuốc lá, bia, rượu, các chất kích thích… Chúng không những gây hại cho sức khỏe mà còn làm cho canxi trong xương bị giảm dẫn tới tình trạng thiếu hụt. Xương dần yếu hơn và chúng ta cũng đánh mất cơ hội để cải thiện chiều cao ở tuổi này.

Thông tin trên là lời giải đáp đầy đủ cho nghi vấn “23 tuổi còn tăng chiều cao được không”. Khả năng tăng chiều cao ở tuổi 23 mặc dù khó nhưng không phải là không có cơ hội. Để tự tin hơn, bạn hãy cố gắng cải thiện bằng nhiều cách khác như điều chỉnh dáng đi thẳng, lựa chọn trang phục phù hợp tôn dáng…

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208B Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook